Hướng dẫn sử dụng mẫu và thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử.

Hướng dẫn mẫu và thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử được quy định tại điều 7 thông tư 32/2011/TT-BTC về hóa đơn điện tử. Theo đó, thủ tục đăng ký bao gồm một bộ hồ sơ gồm: Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử, Thông báo phát hành hóa đơn điện tử và Mẫu hóa đơn bản điện tử tuy nhiên do CQT chưa có cổng tiếp nhận nên hiện nay các DN vẫn phải sử dụng bạn in chuyển đổi của hóa đơn điện tử hoặc bản thể hiện của hóa đơn điên tử được in ra giấy.

Trong thời gian thí điểm và triển khai các đề án dịch vụ thuế điện tử đã mang lại nhiều lợi ích cho cả cơ quan thuế và doanh nghiệp. Vì vậy, ngày càng nhiều công ty có nhu cầu sử dụng phần mềm in hóa đơn điện tử nhưng còn chưa hiểu rõ về thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử.

Thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử gồm những bước gì?
Thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử gồm những bước gì? (Nguồn: Internet)

1. Hướng dẫn thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử

Bước 1: Ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử

Tổ chức trước khi khởi tạo hóa đơn điện tử phải ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử gửi thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và chịu trách nhiệm về quyết định này (theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32/2011/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về nội dung của Hoá Đơn Điện Tử).

Bước 2: Tạo hóa đơn điện tử mẫu và gửi lên cơ quan thuế

Tổ chức cần ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu theo đúng định dạng gửi cho người mua đến cơ quan thuế theo đường điện tử.

Hóa đơn điện tử in chuyển đổi theo mẫu của PTP-Invoice.

Bước 3: Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức khởi tạo đăng ký phát hành hóa đơn điện tử phải Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32).

Lưu ý:

  • Thực tế để thuận tiện, 3 giấy tờ trên Doanh nghiệp lập cùng 1 lúc và gửi cơ quan thuế 1 lần.
  • Theo quy định của thông tư số 37/2017/TT-BTC ngày 27/04/2017, nếu cơ quan thuế không có phản hồi bằng văn bản về việc sử dụng hoá đơn điện tử của doanh nghiệp sau 2 ngày làm việc khi đăng ký hóa đơn điện tử, thì doanh nghiệp được phép xuất hoá đơn điện tử hợp pháp.

2. Lợi ích của phát hành hóa đơn điện tử.

Tiết kiệm 75% chi phí về hóa đơn

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí lên đến 75% chi phí cho hóa đơn: in ấn, vận chuyển, lưu trữ, chi phí kiểm soát và lập hóa đơn,…

Thuận tiện cho việc tìm kiếm

Sử dụng và tra cứu thông tin thuế đều được thực hiện trên máy tính vì vậy không còn lo bị mất hóa đơn, lưu trữ nhiều hóa đơn nên khi tìm kiếm tốn nhiều thời gian.

Dễ dàng chuyển hóa đơn

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn cho khách hàng của mình qua Email. Hoặc khách hàng có thể vào cổng thông tin về hóa đơn của doanh nghiệp để tải và tra cứu hóa đơn dưới sự cho phép của doanh nghiệp phát hành hóa đơn điện tử. Nhờ vậy, doanh nghiệp giảm thiểu được rủi ro khi gửi hóa đơn và giúp khách hàng của mình hiểu rõ hơn về lợi ích của hóa đơn điện tử.

Mọi chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ Thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử.

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ: 024 3877 6556

 
Hướng dẫn sử dụng mẫu và thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử.
4.5 (90%) 2 votes
 

Các tin khác: