Hà Nội và TP.HCM đặt mục tiêu 100% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử từ năm 2019

 
Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 được Chính phủ phê duyệt ngày 01/01/2019, có hiệu lực cùng ngày. Một trong những nội dung đáng chú ý nhất là việc Hà Nội - TPHCM và các thành phố lớn đặt mục tiêu phủ sóng 100% hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp.

1. Hoàn thành sử dụng Hóa đơn điện tử tại Hà Nội, Hồ Chí Minh
Mục tiêu trong năm 2019 là tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Chú trọng phát triển y tế, giáo dục, đào tạo đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đối với ngành Thuế, mục tiêu quan trọng trong năm 2019 là chống thất thu, chuyển giá, trốn lậu thuế, giảm tỷ lệ nợ đọng thuế xuống dưới 5%. Để có thể hoàn thành được mục tiêu này, việc đẩy nhanh tiến độ triển khai hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế là hết sức cần thiết.

 
Cơ bản hoàn thành sử dụng Hóa đơn điện tử tại Hà Nội, TP.HCM từ 2019
 
Hiện tại, theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử, vẫn tồn tại song song hai hình thức là hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử cho tới trước ngày 01/11/2020, tuy nhiên sẽ hạn chế tối đa các trường hợp sử dụng hóa đơn giấy và khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Chính vì vậy, Nghị quyết 01/NQ-CP (Xem chi tiết tại đây) đã đưa ra quyết định “Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, cơ bản hoàn thành trong năm 2019 ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh” nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai hóa đơn điện tử tại Hà Nội, TPHCM và các thành phố lớn.

Mục tiêu của Chính phủ là tới cuối năm 2019 sẽ phủ sóng hoàn toàn hóa đơn điện tử tới 100% doanh nghiệp trên các địa bàn này.

2. Không bắt kịp xu hướng, tụt hậu chỉ vì trì hoãn sử dụng Hóa đơn điện tử
Một trong những thiệt thòi lớn nhất của Doanh nghiệp khi vẫn cố sử dụng số hóa đơn giấy còn lại thay vì hóa đơn điện tử, chính là sự tụt hậu. Doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc giao dịch hóa đơn, bảo quản hóa đơn cũng như việc nộp Thuế.

 
Hóa đơn điện tử mang lại những lợi ích to lớn về chi phí, thời gian cho doanh nghiệp

Khi hóa đơn điện tử trở thành xu hướng thống trị, không chờ đến thời gian “bắt buộc phải sử dụng”, đa số doanh nghiệp lớn nhỏ đã chuyển từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử. Mọi phương thức hoạt động, quy trình cần được bắt nhịp để phù hợp và quen dần với Doanh nghiệp.

3. Doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử nào?
Chủ động chuyển đổi Hóa đơn điện tử càng sớm, Bài toán về Chi phí và thời gian của Doanh nghiệp càng được xử lý nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Để được hỗ trợ triển khai phần mềm hóa đơn điện tử, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín. Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông và In Bưu điện (PTP) tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện với những tiêu chí hỗ trợ tối ưu cho việc kinh doanh cũng như quản lý chính xác, nhanh chóng và ổn định

 

 
Phần mềm hóa đơn điện tử PTP -Invoice giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu khối lượng công việc cho bộ phần kế toán – kiểm toán; giúp công tác quản trị chuyên nghiệp, nhanh chóng hơn. Hóa đơn điện tử không những giải quyết tồn đọng và lỗ hổng của hình thức hóa đơn giấy mà còn mang lại những tiện ích không thể chối cãi cho doanh nghiệp, nhà nước và khách hàng.

Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm làm việc 24/7 sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp nhanh chóng và tận tâm. PTP-Invoice hỗ trợ xuất hóa đơn đúng quy tắc, quy định về hình thức theo luật. Đảm bảo mang lại sự chuyên nghiệp, uy tín và nhanh chóng cho doanh nghiệp, tổ chức.

Mọi thông tin chi tiết về phần mềm PTP –Invoice cũng như tư vấn triển khai, quý khách vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG & IN BƯU ĐIỆN
Trụ sở chính : Số 564 đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội
Hotline 24/7 : 024 3877 6556
Chi nhánh miền Trung :
344 Trưng Nữ Vương, P. Bình Thuận, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Liên hệ : 0905191678 - 0236 3888 282
Chi nhánh miền Nam
F1/15, Ấp 6 - Xã Vĩnh Lộc A – Q. Bình Chánh – TP. Hồ Chí Minh
Liên hệ : 0989458084 - 028 38170153
Các tin khác: