Chuyển sang dùng Hóa đơn điện tử - Doanh nghiệp được gì và cần gì?

Nghị định 19/2018/NĐ-CP được ban hành tháng 9/2018 quy định cụ thể và mở rộng hơn về nhóm đối tượng bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử. Việc chuyển đổi toàn bộ sang hóa đơn điện tử chỉ còn là vấn đề thời gian, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp hiện vẫn chưa áp dụng và còn nhiều băn khoăn.


Lợi ích doanh nghiệp nhận được khi dùng hóa đơn điện tử
 
 
Việc chuyển sang dung HĐĐT mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
 
Tiết kiệm thời gian
Với việc sử dụng hóa đơn điện tử, giảm phần việc thủ công, các công ty, tổ chức đã rút ngắn được thời gian thực hiện các thủ tục hành chính liên quan, như: thời gian đăng ký phát hành hóa đơn, thời gian đặt in hóa đơn, thời gian xuất và gửi hóa đơn cho khách hàng, chờ cơ quan Thuế xác minh hóa đơn hay các công việc kế toán khác có liên quan.

Tiết kiệm chi phí
Với hóa đơn điện tử, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản trên máy tính là có thể tạo lập, xuất hay chỉnh sửa và gửi trực tiếp hóa đơn cho khách hàng qua nhiều phương tiện điện tử khác nhau. Thông tin về từng hóa đơn cũng được lưu trữ khoa học trên hệ thống máy chủ, tiện lợi cho việc tra cứu.

Tăng chất lượng sản phẩm dịch vụ
Sử dụng hóa đơn điện tử cũng là mang thêm giá trị tiện ích cho khách hàng, bởi khách hàng có thể nhận được hóa đơn nhanh chóng cũng như chủ động được việc tra cứu hóa đơn nếu cần thiết.

Dễ dàng quản lý, giảm tình trạng hóa đơn giả
Hóa đơn điện tử không chỉ giúp cơ quan Thuế dễ dàng quản lý mà chính doanh nghiệp và cán bộ chuyên trách cũng thấy được tiện ích này khi dữ liệu được sắp xếp và lưu trữ một cách khoa học trên hệ thống hóa đơn điện tử. Đồng thời với việc ký số lên hóa đơn điện tử và sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan Thuế, việc mua bán hóa đơn giá trị gia tăng trên thị trường giảm và doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ một thị trường minh bạch.

Những việc doanh nghiệp cần triển khai ngay để tránh bị động khi buộc phải dùng hóa đơn điện tử
Để chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ cần đáp ứng một số điều kiện nhất định và theo một quy trình đơn giản.
 
Doanh nghiệp cần chủ động chuyển sang sử dụng Hóa đơn điện tử
 
Cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin: Phần mềm hóa đơn điện tử hiện nay khá nhỏ gọn, tiện dụng, cài đặt đơn giản và yêu cầu về hạ tầng CNTT cũng rất đơn giản, hầu như văn phòng nào cũng đã có sẵn như: máy tính, mạng internet…

Phần mềm hóa đơn điện tử: về lý thuyết, doanh nghiệp có thể tự xây dựng phần mềm, tuy nhiên, trên thực tế, các công ty lựa chọn sử dụng sản phẩm của một tỏ chức trung gian được cấp phép, để tiết kiệm thời gian, chi phí phát triển cũng như được hưởng lợi từ chất lượng phần mềm, hệ thống hỗ trợ khách hàng của nhà cung ứng.

Nếu lựa chọn sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử của nhà cung ứng, quy trình tiếp theo để phát hành hóa đơn điện tử sẽ có cán bộ chuyên trách hỗ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp về các bước thực hiện, đăng ký với cơ quan Thuế và biểu mẫu kèm theo như:
  • Khởi tạo hóa đơn điện tử
  • Đăng ký chứng thư số
  • Ký số hóa đơn điện tử mẫu
  • Thông báo phát hành hóa đơn điện tử
  • Các thủ tục cần thiết khác
 
Để thuận tiện trong quá trình sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần lựa chọn sản phẩm chất lượng, phù hợp thực tế doanh nghiệp và đơn vị cung ứng uy tín, hỗ trợ chuyên nghiệp.
 

 
Phần mềm hóa đơn điện tử PTP-Invoice giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu khối lượng công việc cho bộ phận kế toán – kiểm toán; giúp công tác quản trị chuyên nghiệp, nhanh chóng hơn.

Nếu cần tư vấn về hóa đơn điện tử, vui lòng liên hệ:
 
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG & IN BƯU ĐIỆN
 Trụ sở chính : Số 564 đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội
Hotline : 024 3877 6556 – 0912 113 140

Chi nhánh miền Trung :
344 Trưng Nữ Vương, P. Bình Thuận, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Liên hệ : 0236 3888 222 - 0905191678

Chi nhánh miền Nam 
F1/15, Ấp 6 - Xã Vĩnh Lộc A – Q. Bình Chánh – TP. Hồ Chí Minh

Liên hệ : 028 38170153 - 0989458084  


 
Các tin khác: